Xu hướng thiết kế nội thất 2023 đáng để bạn tham khảo cho không gian sống của mình - Perfect House

Xu hướng thiết kế nội thất 2023 đáng để bạn tham khảo cho không gian sống của mình

Nếu bạn là một người yêu thích thiết kế nội thất, bạn chắc chắn không muốn bỏ lỡ những xu hướng thiết kế nội thất năm 2023. Những xu hướng này sẽ giúp bạn cập nhật kiến thức, lấy cảm hứng và tạo ra những không gian sống đẹp mắt, tiện nghi và phù hợp với cá tính của bạn.


Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với bạn một số điểm nổi bật về xu hướng thiết kế nội thất năm 2023, cùng với những nguồn tham khảo đáng tin cậy để bạn có thể tìm hiểu thêm. Hãy cùng theo dõi nhé!

Biophilia

Rất có thể bạn đang thắc mắc "biophilia là gì"? Biophilia là từ dùng để nói về những người yêu thích hoạt động ngoài trời, yêu thiên nhiên, và đang ngày càng phổ biến trong những năm gần đây. Nếu bạn nhìn thấy những ngôi nhà có các yếu tố tự nhiên như trồng cây trong nhà, đồ nội thất bằng gỗ hoặc bằng đá thì rất có thể họ thuộc nhóm người Biophilia đó.

Xu hướng thiết kế nội thất ngày càng hướng đến yếu tố "xanh" hơn. Bởi vì chúng tạo ra các sản phẩm đồ nội thất trông sang trọng hơn vật liệu nhân tạo, đặc biệt là gỗ và đá. Những vật liệu hữu cơ này cũng tạo xúc cảm trông hấp dẫn và tinh tế hơn.
Thiên nhiên ảnh hưởng đến nhiều con đường thiết kế. Ví dụ, vị trí của một tòa nhà, dù là miền núi hay khô cằn, đều tác động đến nội thất của nó hơn bao giờ hết. Điều này là do ngày càng có nhiều thợ thủ công và nhà thiết kế tìm nguồn vật liệu địa phương, thân thiện với môi trường. Họ cũng sử dụng môi trường của mình để truyền cảm hứng cho các thiết kế. Vì vậy, hãy mong đợi những bảng màu, kiến ​​trúc và thậm chí cả xu hướng thiết kế đồ nội thất của năm 2023 phản ánh bối cảnh của chúng. 

Các sản phẩm địa phương sẽ quyết định giao diện của đồ nội thất, đồ trang trí và nội thất. Ví dụ, len, da cừu và gỗ luôn sẵn có trong môi trường có tuyết. Mặt khác, những vật liệu này khó tìm thấy hơn ở vùng nhiệt đới. Ngoài ra, nhiều vật liệu, từ đá đến vải, ở khu vực này đương nhiên có sẵn nhiều hơn khu vực khác. Kết quả là, khi mọi người tìm nguồn hàng tại địa phương và tôn trọng môi trường tự nhiên của họ, nội thất chắc chắn sẽ tuân theo.

Tông màu đất - Đặc biệt là màu nâu và màu hồng

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2023 khuyến khích những tông màu tự nhiên, táo bạo và thú vị. Hãy đón chờ những điều bất ngờ với sự kết hợp màu sắc độc đáo tạo nên những không gian đầy cảm hứng nhất. Ví dụ, chất liệu bọc màu sắc trang sức rực rỡ có thể kết hợp với những bức tường đất để tạo ra sự kết hợp cân bằng đáng ngạc nhiên.

Tập trung vào thiết kế tốt cho sức khỏe

Sức khỏe là một trong những xu hướng thiết kế nội thất hot nhất năm 2023. Chăm sóc bản thân là một trong những chìa khóa để cải thiện sức khỏe, nhưng một môi trường tạo điều kiện cho cuộc sống lành mạnh cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Trên thực tế, thiết kế chăm sóc sức khỏe  có thể thiết lập giai điệu để sống chậm lại và thực hành chánh niệm. Đổi lại, chúng ta có thể hoạt động ở mức tối đa. Vì vậy, bạn có thể đặt cược vào việc nhìn thấy sự đổi mới thúc đẩy những không gian đẹp đẽ trong lành trong những tháng tới. 

Không gian làm việc tại nhà tinh tế và đầy đủ chức năng

Nơi làm việc, dù ở nhà hay ở văn phòng, đã được xác định lại. Tuy nhiên, chỉ đến bây giờ những không gian này mới có những thiết kế mang tính cá nhân hóa cao. Văn phòng có thể bao gồm các yếu tố giúp làm việc thoải mái hơn. Từ thiết kế đồ nội thất đến cách bố trí cho đến sân cỏ trong nhà, không gian làm việc đều có sự thay đổi thú vị để tăng hiệu quả sử dụng và năng suất của nhân viên. Và nếu bạn đang làm việc tại nhà, điều này có nghĩa là hãy thiết lập nội thất theo nhu cầu chính xác của bạn.

Việc thiết lập làm việc tại nhà ngày càng tăng cũng đòi hỏi phải tăng cường đa chức năng trong nhà. Là một phần của xu hướng thiết kế nội thất năm 2023, chúng tôi thấy ngày càng có nhiều phòng khách có không gian làm việc. Ngay cả xu hướng nhà bếp vào năm 2023 cũng cho phép những ngôi nhà nhỏ đáp ứng nhu cầu văn phòng. Tất cả những gì bạn cần là một bề mặt linh hoạt có thể gấp lại hoặc gấp đôi để thực hiện nhiệm vụ khác khi ngày làm việc kết thúc.

Tối đa hóa ánh sáng tự nhiên 

Chúng ta càng biết những gì mang lại lợi ích cho hoạt động của con người thì chúng ta sẽ càng thấy những yếu tố đó trong nội thất – nếu có thể. Ánh sáng tự nhiên là một khía cạnh được phóng đại trong các thiết kế hiện tại và sắp tới. Có một sự tập trung mới vào việc tối đa hóa ánh sáng tự nhiên với các cửa sổ lớn, trần, màu trắng và bề mặt phản chiếu. Và tại sao không? Ánh sáng tự nhiên có thể cải thiện giấc ngủ, sự tập trung và tâm trạng của chúng ta. Ngoài ra, nó còn giúp chúng ta sản xuất vitamin D!

Tân cổ điển và hoài cổ đã quay trở lại

Thiết kế nội thất có thể tạo ra bầu không khí hoặc bối cảnh thời đại khác nhau và thậm chí gợi lên nỗi nhớ. Đồ nội thất cổ điển đóng một vai trò quan trọng, với những món đồ mang tính biểu tượng từ những năm 60 và 70 vẫn còn tồn tại. Xu hướng thiết kế nội thất và nội thất năm 2023 này cũng khuyến khích việc tái sử dụng các vật dụng. Ngoài ra, đồ cổ và đồ cổ có thể tạo ra bầu không khí dễ chịu, cổ kính.

Tập trung vào vật liệu bền vững

Bền vững, tái chế và đạo đức là những chủ đề nóng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và xu hướng trang trí nhà cửa năm 2023 cũng theo đó. Hàng năm, chúng tôi tìm hiểu thêm về các hoạt động bền vững và những lựa chọn liên quan đến sức khỏe của hành tinh. Kết quả là,  nội thất hợp thời trang trông khác biệt so với trước đây. Chúng ta sẽ thấy sự gia tăng của vật liệu xanh và bề mặt hữu cơ trong các thiết kế sắp tới, từ khu dân cư đến khu thương mại. Chúng bao gồm tất cả các xu hướng nội thất và trang trí của năm 2023.

Tổng kết

Tóm lại, xu hướng thiết kế nội thất trong năm 2023 này sẽ bao gồm:

  • Màu sắc: Năm 2023 sẽ là năm của những gam màu ấm, màu xanh lam và các gam màu độc đáo. Màu đỏ tía được chọn làm màu đại diện cho năm 2023 bởi viện màu sắc Pantone. Những màu sắc này tạo nên không gian nội thất độc đáo, táo bạo và sáng tạo.
  • Phong cách: Phong cách Retro và Vintage sẽ trở lại với những món đồ nội thất có kiểu dáng sang trọng, hoài cổ và mang nét thẩm mỹ riêng. Phong cách hiện đại và tối giản cũng tiếp tục được lựa chọn cho các căn hộ chung cư, với sự ưu tiên cho công năng và tối ưu không gian.
  • Vật liệu: Gạch kính sẽ là vật liệu được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất 2023, bởi khả năng xuyên sáng, cách âm, chống nhiệt và chống cháy của chúng. Ngoài ra, các vật liệu tái chế và thân thiện với môi trường như gỗ tái chế, thép tái chế cũng được quan tâm hơn.
  • Trang trí: Những họa tiết màu đậm, những đường cong mềm mại và những chiếc thảm kiểu dáng độc đáo sẽ là những yếu tố trang trí nổi bật trong xu hướng nội thất 2023. Chúng mang lại chiều sâu, sự phá cách và cá tính cho không gian sống.
  • Thiết kế phòng làm việc tại nhà: Đây là một xu hướng mới xuất hiện do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhiều người chọn làm việc tại nhà để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Do đó, thiết kế phòng làm việc tại nhà sao cho thoải mái, tiện lợi và hiệu quả là một nhu cầu ngày càng cao.

Tôi hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và thú vị về xu hướng thiết kế nội thất năm 2023. Nếu bạn thấy bài viết này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè và người thân của bạn nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này và hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo của tôi.

Hotline:0905 790 968